Open top menu

Một số tuyến đường chính của Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, hiện nay mặt đường bê tông nhựa có hiện tượng bị lún vệt hằn bánh xe khi các xe tải trọng nặng chạy qua như Đại lộ Đông Tây, tỉnh lộ 22B, Quốc lộ 52, Quốc lộ 1A,… .

Kết quả hình ảnh cho hình lún ở HCM

Nguyên nhân là do thiết kế kết cấu áo đường chưa hợp lý, lớp móng trên làm bằng cấp phối đá dăm – là loại vật liệu hở, không đủ sức chịu tải với những xe có tải trọng lớn, dẫn đến lớp bê tông nhựa phía trên bị lún tại vệt bánh xe, độ bằng phẳng của mặt đường không còn đảm bảo.

Kết quả hình ảnh cho hình lún ở quốc lộ 1A HCM

Một trong những giải pháp khắc phục hiện tượng này là sử dụng lưới sợi thủy tinh và lưới sợi cacbon để tăng khả năng chịu lực của các lớp bê tông nhựa. Sử dụng hai loại vật liệu này còn có thể khắc phục được hiện tượng lún vệt hằn bánh xe của mặt đường bê tông nhựa mà một số tuyến đường hiện nay đang gặp phải. Hiện nay, một số nước trên thế giới cũng đã sử dụng hai loại vật liệu này trong xây dựng đường ô tô như Thụy Sĩ, Cộng hòa Liên Bang Đức,...

Lưới địa cốt sợi thủy tinh Glasgird là loại vật liệu có độ bền rất cao, tối ưu về độ cứng, là chất trơ hóa, được kiểm soát chặt chẽ trong quá trình nhiệt phân sợi nguyên liệu ban đầu từ Mỹ. Vật liệu này đã và đang được áp dụng rộng rãi tại các nước tiên tiến trên thế giới cho việc hạn chế tối đa hiện tượng nứt phản ảnh. Góp phần nâng cao tuổi thọ mặt đường, tối giản chi phí duy tu, bảo dưỡng.

Ưu điểm của GlasGrid:
+ Thi công nhanh và hiệu quả
+ Tăng cường khả năng hồi của bề mặt asphalt
+ Kéo dài tuổi thọ nền đường lên tới 300 %